Thứ Năm, 8 tháng 3, 2018

Lắp đặt ổn áp cho tủ lạnh đúng cách

Ổn áp là một thiết bị cần thiết đối với tủ lạnh hoặc các đồ dùng điện khác và nó cực kỳ quan trọng đối với những hộ gia đình có nguồn điện bất thường, hay chập chờn. Vậy khi mua ổn áp về, phải lắp đặt như thế nào cho đúng cách? dưới đây là cách lắp ổn áp cho tủ lạnh đúng kỹ thuật được các chuyên gia chia sẻ.

Hướng dẫn lắp đặt ổn áp cho tủ lạnh đúng cách

Sau khi chọn mua được ổn áp thích hợp, bạn có thể tự lắp đặt được cho gia đình hoặc cho tủ lạnh nhà mình theo chỉ dẫn mà không cần phải gọi thợ đến nhà theo những hướng dẫn dưới đây.

Chọn nơi đặt ổn áp Lioa

>> sửa tủ lạnh tại nhà hà nội
lap-dat-on-ap-cho-tu-lanh-dung-cach
Ổn áp phổ biến nhất hiện tại đó chính là thiết bị bảo vệ tủ lạnh Lioa. Để lắp đặt sản phẩm này, bạn cần phải chọn nơi khô ráo, thoáng mát, tránh những nơi ẩm ướt, dễ bị nước rơi vào gây nên những hiện tượng chập cháy, nguy hiểm cho người và sản phẩm.
Địa điểm đặt ổn áp phải là nơi có điểm tựa chắc chắn, tránh rơi ngã.
Đối với các loại ổn áp có công suất nhỏ từ 1-5kva, bạn cần phải chọn những nơi gần tủ lạnh để lắp đặt ổn áp. Nhưng đối với những ổn áp có cong suất lớn dùng được cho nhiều sản phẩm điện, bạn có thể lắp đặt gần cầu dao điện để tiết kiệm dây dẫn mà ổn áp cũng hoạt động hiệu quả hơn.

Lắp đặt nguồn điện vào

Để ổn áp cho tủ lạnh inverter hoạt động tốt, chọn dây dẫn hợp lý với ổn áp, chọn dây loại tốt, có tiết diện lớn.
Đối với ổn áp 1kva thì bạn chỉ cần cắm trực tiếp vào nguồn điện và sử dụng. những dòng ổn áp lớn hơn phải nối dây vào 2 cọc vào phần được tô màu đỏ ( INPUT) nằm ở phía sau máy, để kết nối với nguồn điện. Tốt nhất, để an toàn bạn nên nối đường dây tiếp đất với vỏ máy, thường thì nối vào con ốc gần cọc ra màu xanh phía sau ổn áp.
Sau khi mọi thực hiện kết nổi với nguồn điện đã hoàn tất, bạn bật công tắc ( POWER) để khởi động ổn áp, kiểm tra đồng hồ Vôn kế và dòng ra có hoạt động tốt không.
lưu ý đặc biệt: Ngắt cầu dao điện trước khi đấu điện vào ổn áp để đảm bảo an toàn.

nên sử dụng ổn áp không

Ổn áp quả thực có tương đối nhiều tính năng và công dụng, tuy vậymọi người vẫn thắc mắc: có nên dùng ổn áp không. những chuyên gia sẽ trả lời bạn sự cố này.
  • Chỉ nên dùng ổn áp đối với các sản phẩm có công suất quá lớn, các dòng tủ lạnh trên 20 năm chưa có gắn mạch trễ. Đối với gia đình sử dụng rất nhiều các sản phẩm điện thì nên dùng thêm ổn áp để hỗ trợ. ngoài ra không chỉ thế, ổn áp cũng khá cần thiết đối với những nơi có nguồn điện trồi sụt bất bình thường, máy nén tủ lạnh có thể bị hoạt động chập chờn.
  • Không cần phải dùng ổn áp đối với những sản phẩm có công suất nhỏ, các dòng tủ lạnh đời mới trong 10 năm trở lại đây có tranhg bị bộ mạch trễ khi mất điện và nơi bạn sinh sống có nguồn điện khá ổn.
Ổn áp cho tủ lạnh giá bao nhiêu là thắc mắc của nhiều người dùng hiện tại. tuy rằng không có 1 con số chính xác. Tùy vào từng loại ổn áp, công suất không giống nhau mà giá ổn áp dùng cho tủ lạnh cũng không giống nhau. do vậy, để không bị chặt chém, bạn nên tìm mua ổn áp ở những địa chỉ uy tín.
Trên đây là cách lắp đặt ổn áp cho tủ lạnh đúng cách. Hy vọng sẽ giúp bạn ít nhiều trong việc sử dụng ổn áp cho tủ lạnh hoặc hệ thống điện gia đình mình.
Xem thêm: sửa tủ lạnh tại nhà