Thứ Ba, 25 tháng 7, 2017

Nồi hầm BBCooker Hàn Quốc – Lựa chọn hoàn hảo cho những gia đình có trẻ nhỏ

Giờ đây, các bà nội trợ không cần phải ngồi canh nồi cháo hầm cho bé nữa hay phải bỏ việc để mà giữ nồi xương hầm, chè, ... sợ nó trào ra ngoài bởi vì đã có nồi hầm BBCooker hay còn gọi là nồi nấu chậm BBCooker- sản phẩm có nhiều dung tích khác nhau.






Ấn tượng ban đầu bạn có thể cảm nhận được là nồi nấu chậm BBCooker này có thiết kế tương tự với những loại nồi cơm điện loại vung rời đang có mặt trên thị trường. Với chức năng chủ yếu là nấu những món hầm, kho cần làm nhừ thức ăn nên ruột nồi được thiết kế và làm từ chất liệu sứ Ceramic. Không chỉ là vật liệu duy trì nhiệt độ tốt mà sứ Ceramic giúp cho thức ăn hạn chế dính nồi. Sứ Ceramic giúp tăng cường độ sáng bóng cho ruột nồi, tạo cảm giác sạch sẽ và mang lại sự an toàn cho người sử dụng.

Bên cạnh đó, ta cũng phải kể đến nắp nồi, nắp nồi được làm bằng thủy tinh chịu nhiệt góp phần tăng khả năng giữ nhiệt cho nồi hầm. Ruột nồi cùng với nắp nồi được xem là thành phần quan trọng nhất so với các phần khác bởi vì đây là nơi ủ nhiệt, làm chín thực phẩm cũng như là nơi sẽ quyết định đến hương vị và chất lượng của món ăn.




Xếp thứ hai sau ruột nồi là mâm nhiệt. Đây là bộ phận sẽ cung cấp nhiệt để làm chín thực phẩm. Mâm nhiệt có nhiệm vụ biến đổi điện năng thành nhiệt năng để đốt nóng ruột nồi và làm chín thức ăn.

Nhiệt lượng cũng như công suất đốt nóng của mâm nhiệt được kiểm soát bởi một bộ điều khiển. Bộ điều khiển gắn liền với mâm nhiệt để giúp bạn dễ dàng điều chỉnh thì bộ điều khiển được thiết kế dưới dạng núm vặn với các mức độ: nhiệt cao (high), nhiệt thấp (low), giữ nhiệt (keep warm) và tắt (off).  Tùy theo món ăn mà bạn chọn một chế độ thích hợp.
Với những chế độ nấu như vậy thì thời gian nấu tương ứng do nhà sản xuất đề xuất là:
  • Low: 6-8 tiếng
  • High: 2-4 tiếng
  • Keep warm: không tính giờ vì chỉ là duy trì nhiệt độ sau khi nấu.
  • Off: Tắt
Nồi nấu chậm BBCooker còn hạn chế ở chức năng nấu nướng vì đây là một sản phẩm chuyên dụng: chỉ dùng cho các món hầm. Và vì là nồi hầm nên thời gian nấu lâu kéo theo lượng điện năng tiêu thụ của nồi cũng lớn hơn so với những loại nồi thông thường. Nhưng chúng ta không thể nhìn vào nhược điểm mà quên đi những ưu điểm của chúng. 

Hi vọng với những gì Tinh tường Điện tử cung cấp sẽ mang lại những kiến thức bổ ích cho các bạn khi quyết định chọn nồi hầm.