Thứ Sáu, 19 tháng 1, 2018

Những lưu ý khi thay gas tủ lạnh Hitachi

Khi tủ lạnh Hitachi của nhà bạn làm lạnh yếu, hoặc không làm lạnh như vậy có thể do tủ lạnh nhà bạn đang gặp phải tình trạng hết gas. Chính do vậy khi phát hiện tủ lạnh hết gas, bạn cần phải thay gas ngay cho tủ; đừng kéo dài nếu không tủ lạnh sẽ hư hỏng nặng thêm, hơn thế nữa thực phẩm cũng hư hỏng do không được bảo quản. tuy rằng khi thay gas cho tủ lạnh, bạn cần phải chú ý một số sự cố.
>> Sửa tủ lạnh Hitachi tại Hà Nội

Làm thế nào để biết tủ lạnh có bị rò rỉ hay thiếu gas không

nhung-luu-y-khi-thay-gas-tu-lanh-hitachi
Có 3 cách để biết được tủ lạnh có thiếu gas hay rò rỉ gas hay không.
Cách 1: Cho máy chạy bình thường rồi bôi xà phòng lên dàn nóng, dàn lạnh và cả đường ống. Quan sát xem có chỗ nào có bọt xà phòng nổi lên không, nếu có thì chỗ đó bị thủng nên rò rỉ gas.
Cách 2: thao tác tương tự như cách 1 nhưng thay bọt xà phòng bằng dầu loan. Nếu thấy có vết dầu loan ra ở đường ống thì “đích thị” là nó đã bị rò rỉ gas ở chỗ đó.
Cách 3: Sử dụng que diêm nhưng tuyệt đối không dùng bật lửa. Bạn đốt một que diêm và hơ vào cuối dàn nóng (lúc hệ thống đang hoạt động). Nếu đoạn ống được hơ bị nóng quá thì chứng tỏ rằng tủ lạnh thiếu gas. Nếu tủ đủ gas thì môi chất (gas) sẽ bay hơi làm đoạn bị đốt nóng nguội nhanh.
>> sửa chữa tủ lạnh

Cách thay gas cho tủ lạnh phù hợp

Việc thay gas cho tủ lạnh nên được thực hiện bởi các kỹ thuật viên chuyên nghiệp. Bạn có thể liên lạc với trung tâm bảo hành tủ lạnh uy tín để thay gas. tuy nhiên nếu có chuyên môn và hiểu biết, bạn có thể tự thay gas theo các khâu sau:
  • Bước 1: Chuẩn bị gas. để ý loại gas cần nạp phải đúng với loại gas tủ lạnh sử dụng trước kia.
  • Bước 2: Bạn thay vị trí của máy hút bằng chai gas.
  • Bước 3: Mở van của đồng hồ ra, kế tiếp mới từ từ mở van chai gas ra để gas đi vào an toàn trong hệ thống. Trong các bước thực hiện, cần phải theo dõi đồng hồ đo gas; khi áp suất đã đạt mức 35-45 PSI thì dừng lại và đóng van của chai gas.
  • Bước 4: Tiếp tục check lại toàn bộ các mối hàn xem có bị rò rỉ gas ở đâu không và kiểm tra cả đầu rắc co của đồng hồ.
  • Bước 5: Cuối cùng, mở tủ lạnh để máy nén hoạt động quay lại bình thường và để tủ tiếp tục nạp cho đến khi đủ gas. Tủ lạnh nạp đủ gas khi có các dấu hiệu: dàn lạnh bám tuyết đều, dàn nóng nóng đều, trên đường hút từ dàn lạnh về máy nén có đọng sương, dòng làm việc khá ổn.

Để ý khi thay gas tủ lạnh

  • Mọi thực hiện check tủ lạnh có bị rò rỉ gas hay không cần phải thao tác một cách cẩn thận.
  • Nếu tủ lạnh nhà bạn đã cũ, bạn cũng chẳng thể tự ý sửa chữa hay đụng chạm đến các bộ phận khác của tủ để đảm bảo an toàn cho chính mình và gia đình.
  • Bạn nên gọi cho trung tâm bảo hành để thay gas hoặc hàn lại những vị trí bị thủng. Nếu nạp gas hoặc hàn xì không đúng kỹ thuật thì đường ống có thể cũng có cặn dẫn đến tắc ống, gây cháy nổ nguy hiểm.
Ngoài việc thay gas, hãy liên hệ với trung tâm bảo hành Hitachi tại Tp.Hà Nội khi tủ lạnh Hitachi nhà bạn gặp bất kỳ hư hỏng nào khác.