Thứ Hai, 22 tháng 1, 2018

Lý do làm tủ lạnh Hitachi không mát

Tủ lạnh Hitachi nhiều khi không mát khiến cho thức ăn để trong tủ lạnh bị hỏng. Vậy tại sao tủ đang hoạt động lại không mát? Qua nhiều năm kinh nghiệm bảo hành và sửa chữa tủ lạnh, trung tâm bảo hành Hitachi tại Hà Nội sẽ chia sẻ đến bạn những nguyên nhân chi tiết khiến tủ lạnh Hitachi không mát qua bài viết này.

6 nguyên nhân khiến tủ lạnh Hitachi không mát

Nguồn điện

Nguồn điện cấp cho tủ lạnh bị ngắt vì nhiều lý do: dây điện bị chuột cắn, dây điện cháy, ổ cắm điện bị hỏng,… có thể khiến tủ lạnh Hitachi không mát. Bạn nên check nguồn điện xem thế nào.
  • Nếu nguồn điện bị ngắt thì cắm lại điện cho tủ lạnh và chờ khoảng 3 – 4 tiếng xem tủ có làm lạnh bình thường không.
  • Nếu do sự cố dây điện thì bạn nên check lại dây dẫn xem có bị đứt hay hở dây không và thay lại dây mới.

Chứa rất nhiều thực phẩm

Để quá nhiều thực phẩm trong tủ lạnh cũng là 1 trong những nguyên nhân khiến tủ lạnh Hitachi làm mát chậm hơn. Tốt nhất, bạn chỉ nên để một lượng thực phẩm vừa phải và sắp xếp chúng một cách gọn gàng, có lý.

Tủ lạnh Hitachi bị non gas

Một khi tủ lạnh bị non gas hoặc thiếu gas, tủ lạnh Hitachi cũng sẽ không đủ khả năng làm lạnh để bảo quản thực phẩm tốt hơn. Khi gặp trường hợp này, bạn hãy liên lạc trung tâm bảo hành Hitachi để kịp thời nạp gas cho tủ lạnh, không chậm trễ làm hư hỏng tất cả thực phẩm trong đó.

Cửa tủ lạnh không đóng kín

Sửa tủ lạnh tại nhà Hà Nội
ly-do-lam-tu-lanh-hitachi-khong-mat
Tủ lạnh bị hở viền cao su hoặc viền cao su hư hỏng sẽ làm cửa tủ không được đóng kín, hơi lạnh bị thoát ra ngoài, dù tủ lạnh Hitachi có hoạt động liên tục vẫn không đủ lạnh. Trước khi gọi thợ đến sửa chữa, bạn nên kiểm tra viền cửa, núm vặn rơle nhiệt độ (còn gọi là thermostat).

Nhiệt độ ngăn mát tủ lạnh bao nhiêu là phù hợp

1 chiếc tủ lạnh thường có 2 ngăn: ngăn đông có nhiệt độ âm còn ngăn lạnh có nhiệt độ dương. Nếu đặt ở số 1 (ít lạnh nhất) vào mùa đông: nhiệt độ trong ngăn đông đạt -18 độ C, nhiệt độ ngăn lạnh khoảng 2 – 5 độ C còn nhiệt độ ngăn rau quả sẽ đạt 7 – 10 độ C. Vào mùa hè: nếu muốn duy trì nhiệt độ đó cần phải điều chỉnh Thermostat lên số 4 hoặc 5 vì khi nhiệt độ phía ngoài tăng lên thì nhiệt độ trong tủ cũng tăng lên theo.
do vậy bạn cần phải điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh sao cho hợp lệ thì thực phẩm mới bảo toàn chất lượng. Nhiệt độ quá cao sẽ làm hư thực phẩm, trái lại nhiệt độ quá thấp sẽ làm thực phẩm đóng băng.
Dù là tủ lạnh Hitachi hay là các nhà sản xuất tủ lạnh khác, hầu như các tủ sẽ được setting nhiệt độ từ 1 đến 9 với mỗi vạch chỉ độ tăng dần hoặc giảm dần của nhiệt độ – vạch lần đầu là ấm nhất, vạch cuối cùng chỉ báo lạnh nhất. Theo khuyến nghị của Cơ quan quản lý thuốc và thực phẩm Mỹ FDA, mức nhiệt lý tưởng ở các ngăn tủ lạnh cụ thể hơn là:
  • Ngăn đá nên đặt ở nhiệt độ khoảng -18 độ C.
  • Ngăn thực phẩm tươi đặt từ 0-4 độ C.
  • Ngăn làm mát nên đặt ở khoảng 0 độ C
Hy vọng những tin tức mà chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn phần nào tìm tòi được lý do tủ lạnh Hitachi không mát và có thể tự sửa chữa được bằng một vài cách đơn giản!