Thứ Hai, 22 tháng 1, 2018

Cách sửa chữa tủ lạnh Hitachi bị rò điện tại nhà

Bạn tình cờ chạm tay vào tủ lạnh Hitachi và có cảm giác tê giật. việc này có nghĩa là tủ lạnh nhà bạn đã bị rò điện ra ngoài. Bạn cần khắc phục nhanh chóng sự cố này để bảo vệ an toàn cho cả gia đình. bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách sửa chữa tủ lạnh Hitachi bị rò điện không cần thợ.
Có nhiều nguyên nhân khiến tủ lạnh Hitachi bị rò điện ra ngoài. Muốn sửa chữa hiệu quả, bạn cần xác định lí do chi tiết là gì. sau đâymột số nguyên nhân gây rò điện ở tủ lạnh:
  • Đường dây điện phía trong tủ lạnh bị hở khiến cho điện bị truyền ra phía ngoài vỏ tủ.
  • Tủ lạnh được dùng quá lâu khiến cấu trúc phía trong bị hư, từ đó làm giảm khả năng cách điện.
  • Tủ lạnh được lắp đặt ở nơi có độ ẩm cao làm tăng nguy cơ rò điện. Nhiệt độ và hơi ẩm là tác nhân hàng đầu làm oxi hóa phần cách điện của dây dẫn.
  • Nếu bạn sử dụng tay ướt chạm vào tủ lạnh thì sẽ có cảm giác tê giật, do nước có khả năng dẫn điện tốt.
  • Không chỉ thế, phích cắm tủ lạnh bị hư hay không đảm bảo chất lượng cũng là nguyên do khiến tủ lạnh rò điện.

Cách chữa sửa tủ lạnh Hitachi bị rò điện

cach-sua-chua-tu-lanh-hitachi-bi-ro-dien-tai-nha
Thay đổi vị trí đặt tủ lạnh: Bạn đeo găng tay cao su để rút dây nguồn của tủ lạnh, sau đó di chuyển tủ lạnh đến vị trí thích hợp hơn. Bạn nên chọn những nơi khô ráo và tránh xa nguồn nước. hơn thế nữa, bạn không nên kê tủ lạnh sát tường mà nên cách tường ít nhất 10 cm để tủ lạnh có không gian tỏa nhiệt.
thay thế dây điện bị hở: Nếu dây điện ở trong tủ lạnh bị hở thì bạn nên tiến hành thay dây điện mới. thao tác này tương đối phức tạp, bạn không nên tự sửa chữa mà hãy liên lạc với thợ điện lạnh để nhờ giúp đỡ.
Đi dép trong nhà: Để đảm bảo an toàn cho cả nhà và nhược điểm nguy cơ bị tê giật, bạn nên sử dụng dép đi trong nhà.
Thay mới phích cắm điện: Nếu tủ lạnh Hitachi nhà bạn bị rò điện do phích cắm bị hư thì bạn cần tiến hành thay phích cắm mới. Còn trong tình huống tủ lạnh đã dùng quá lâu thì bạn nên đưa tủ lạnh đi bảo hành hoặc khắc phục tại trung tâm có uy tín.
Trên đây là những nguyên nhân khiến tủ lạnh Hitachi bị rò điện và cách sửa chữa ngay tại nhà. Nếu bạn đã thử hết một số cáchkhông hiệu quả, hãy liên lạc với trung tâm bảo hành tủ lạnh Hitachi theo hotline (024) 39.111.333 để được hỗ trợ tận nhà.