Thứ Năm, 4 tháng 1, 2018

Công nghệ VIP của dòng tủ lạnh Hitachi là gì

VIP trong tủ lạnh Hitachi là gì, đó là bộ phận nào, nó có vai trò gì?….Rất mọi người dùng tủ lạnh Hitachi nhưng lại không hề biết công nghệ VIP này thực chất là gì. ngày hôm nay, các kĩ sư hàng đầu của hãng bảo hành Hitachi tại thành phố Hà Nội sẽ lý giải để người tiêu dùng được rõ.

VIP – Vacuum Insulation Panel – Tấm cách nhiệt chân không

VIP hay còn gọi là tấm cách nhiệt chân không, là một tấm vật liệu mỏng chỉ có độ dày 2cm nhưng lại có vài trò giữ nhiệt tốt nhờ hệ thống làm từ bọt polyurethane. hầu như ở các loại tủ lạnh Hitachi đời mới hiện tại đều có tấm cách nhiệt. Nó được thiết kế trong các vách bên của tủ lạnh, nâng cao hiệu năng cách nhiệt và tiết kiệm năng lượng tối đa.

Tác dụng của VIP – tấm cách nhiệt chân không

Tuy có độ dày chỉ khoảng 2cm nhưng tấm cách nhiệt chân không lại có vai trò cực kỳ quan trọng trong tủ lạnh Hitachi. Cụ thể:

Khả năng cách nhiệt tối ưu

>> Sửa tủ lạnh hitachi tại Hà Nội
cong-nghe-vip-cua-dong-tu-lanh-hitachi
Các tủ lạnh đời cũ thường dùng vật liệu Urethane để cách nhiệt. Nhưng các dòng tủ lạnh đời mới thì dùng tấm cách nhiệt chân không (gọi tắt là VIP). VIP được chế tạo trong môi trường chân không, trong đó áp suất khí quyển được giữ ở mức tương đương với phía ngoài không gian, nơi không có những chất như không khí tồn tại. vì vậy, VIP luôn giữ nhiệt độ tủ lạnh ở mức lý tưởng cho thực phẩm tươi lâu hơn.
Lớp chân không trong tấm cách nhiệt có thể ngăn chặn sự mất nhiệt và duy trì nhiệt độ thấp suốt 1 thời gian dài, đảm bảo đủ độ lạnh trong 15h tại ngăn đá khi trường hợp mất điện xảy ra.

Tiết kiệm năng lượng hiệu quả

Nếu có nhiệt ở ở ngoài xâm nhập vào hoặc không khí lạnh thoát ra từ tủ khiến cho nhiệt độ tủ lạnh tăng lên; máy nén buộc phải hoạt động làm việc chăm chỉ để giảm nhiệt độ bên trong nên sẽ tiêu thụ nhiều điện năng hơn. Nếu tủ lạnh Hitachi được trang bị công nghệ VIP, VIP sẽ ngăn nhiệt bên ngoài xâm nhập vào hoặc ngăn không khí lạnh thoát ra, giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả.
Nếu bạn thường nghe quảng bá tủ lạnh Hitachi có trang bị công nghệ VIP thì qua bài viết dưới đây, chắc chắn bạn sẽ biết rõ công nghệ đó là gì và đóng vai trò gì để không hối hận trước khi mua tủ lạnh Hitachi.