Thứ Tư, 17 tháng 1, 2018

Bí quyết giúp tủ lạnh nhà bạn hoạt động hiệu quả hơn

Tủ lạnh là một thiết bị điện mà hầu hết gia đình nào vẫn có. Nhưng nếu không biết cách sử dụng và bảo quản thực phẩm, hàng tháng bạn sẽ phải chi trả một khoản tiền điện khủng, hơn thế nữa thức ăn còn bị hư hại. Tuy nhiên, với 5 mẹo dưới đây, tủ lạnh nhà bạn sẽ hoạt động hiệu quả hơn, tiêu tốn ít điện năng hơn, thực phẩm cũng đảm bảo an toàn hơn.

Đặt tủ lạnh ở nơi rộng rãi, thoáng mát

bi-quyet-giup-tu-lanh-nha-ban-hoat-dong-hieu-qua-hon
Khoảng cách tốt nhất để bạn đặt tủ lạnh là nên cách tường 10cm. Việc đặt tủ lạnh ở nơi quá chật chội hoặc quá sát tường hoặc có tương đối nhiều vật dụng xung quanh đều không có lợi.
bình thường, ở mặt sau tủ lạnh thường có khá nhiều bụi bẩn, rác thải (đặc biệt là những nhà có nuôi thú cưng) và bám vào dàn tản nhiệt sau máy khiến máy nén hoạt động chăm chỉ hơn, tốn nhiều điện năng hơn.

Luôn đóng chặt tủ

Đóng chặt cửa tủ lạnh để hơi lạnh không bị thất thoát ra ngoài. trường hợp cửa không đóng chặt được, bạn cần check lại gioăng cửa có bị hỏng hay không bằng cách: Đặt một tờ giấy gần cánh tủ lạnh. Nếu thấy tờ giấy đung đưa, có thể miếng gioăng bảo vệ ở cánh tủ đã hỏng, do đó hơi lạnh bị thoát ra ngoài. vì vậy, bạn cần thay gioăng mới kịp thời.

Không để thực phẩm còn nóng trong tủ lạnh

Thức ăn còn nóng mà cho vào tủ lạnh ngay sẽ gây hao tổn điện năng nhiều do tủ lạnh phải hoạt động gấp 2 công suất để vừa làm nguội và làm lạnh thực phẩm. Lời khuyên dành cho bạn là hãy để thức ăn phía ngoài cho đến khi nguội mới cho vào tủ lạnh.

Luôn bọc kín thực phẩm trong tủ lạnh

ngoại trừ những thực phẩm được đóng hộp sẵn thì mọi thực phẩm khác đều nên bọc kín trước khi cho vào tủ lạnh vì:
  • Nếu thực phẩm không bọc kín, hơi nước từ thực phẩm sẽ tỏa ra và khi đó tủ lạnh sẽ phải hoạt động gấp 2 công suất bình thường để loại bỏ hơi nước và làm lạnh.
  • hầu hết thức ăn sẽ hút mùi của nhau nên nếu không bọc kín thực phẩm lại thì sẽ tạo nên những mùi lạ, còn gọi là “mùi tủ lạnh”.

Lấp đầy chỗ trống bằng các chai nhựa có nước

Nếu tủ lạnh có rất nhiều khoảng trống, không khí lạnh sẽ phải lưu thông đều giữa các khoảng trống trong tủ gây tiêu tốn nhiều điện năng. do vậy, nếu không có thực phẩm để bảo quản, bạn có thể lấp đầy khoảng trống bằng những chai nước.
với những mẹo trên đây, tủ lạnh nhà bạn chắc chắn sẽ hoạt động hiệu quả tốt hơn, ít tốn điện và thực phẩm cũng không bị hư hỏng hại.
Xem thêm: Bảo hành tủ lạnh Hitachi Hà Nội