Thứ Năm, 20 tháng 7, 2017

Những công nghệ mới nhất trên lò vi sóng

Công nghệ chuyển mình thay đổi hằng ngày. Bạn đừng để mình lạc hậu để rồi cảm thấy lúng túng khi tiếp cận một công nghệ mới. Chính vì lý do này mà tinh tường điện tử muốn giới thiệu đến các bạn những công nghệ mới được cài đặt trên lò vi sóng hiện nay.

1.  Công nghệ Inverter

Công nghệ Inverter không chỉ được trang bị cho lò vi sóng mà còn được trang bị ở hầu hết các thiết bị điện tử hiện nay. Công nghệ Inverter hay còn gọi là công nghệ biến tần giúp bạn tiết kiệm được 30 - 40% điện năng sử dụng. Với công nghệ này, công suất của lò vi sóng sẽ được duy trì ổn định làm cho thức ăn chín nhanh hơn. Do đó, chuyển sang dùng những thiết bị có công nghệ Inverter là một quyết định thông minh nếu bạn muốn tiết kiệm tiền điện lâu dài.

2. Khóa trẻ em

Nó thực sự là một công nghệ vô cùng hữu ích đối với nhà có trẻ em. Khóa trẻ em giúp bạn khóa bảng điều khiển để tránh trường hợp các bé lỡ tay bấm lung tung rất nguy hiểm. Chức năng này yêu cầu bạn phải  nhập một dãy số là mã khóa để mở bảng điều khiển của lò vi sóng. Đây có thể xem là một công nghệ mới được nhiều người chuộng nhất vì nó đảm bảo an toàn khi sử dụng.


3. Công nghệ nướng đối lưu

Được tích hợp thêm chức năng nướng như một lò nướng, lò vi sóng ngày càng được sử dụng nhiều hơn nhờ vào sự đa năng của mình. Công nghệ nướng đối lưu đảm bảo nhiệt được lan tỏa đến mọi nơi trong khoang nướng giúp thức ăn chín nhanh hơn. Mặc dù không đạt được mức nhiệt như lò nướng nhưng với mức nhiệt này bạn có thể làm bánh ngon lành.

4. Tự điều chỉnh thời gian nấu dựa vào cảm biến điện tử

Bộ cảm biến sẽ đo độ ẩm của thức ăn rồi từ đó thiết lập thời gian nấu hoặc hâm nóng thức ăn. Đây là một trong những công nghệ theo xu hướng sử dụng trí thông minh nhân tạo vào các thiết bị điện tử. 




5. Lò không có đĩa xoay

Thông thường, bạn sẽ thấy có một đĩa xoay trong khoang nấu của lò vi sóng nhưng hiện nay đã xuất hiện loại lò không có đĩa xoay. Dù không phải "xoay đều, xoay đều" nhưng thức ăn vẫn chín do nhiệt lượng được phân bố đều khắp trong khoang nấu. Bạn có thể cho nhiều thức ăn vào nấu hoặc hâm lại cùng một lúc. Ngoài ra, bạn không còn phải lo lắng đồ ăn, thức uống bị văng tung tóe khi để tô canh hay ly sữa quá đầy vào lò.



Trên đây là những công nghệ mới được sử dụng trên lò vi sóng hiện đang được ưa chuộng. Hi vọng bạn sẽ có được những thông tin hữu ích về những công nghệ mới nhất trên lò vi sóng qua bài viết này.
Bài liên quan: 
Cơ chế hoạt động của lò vi sóng