Thứ Năm, 1 tháng 2, 2018

Nguyên do khiến tủ lạnh Hitachi không đông đá

Ngăn đá tủ lạnh là nơi tạo nên hơi lạnh sau đó thổi xuống ngăn mát thông qua ống dẫn hơi lạnh. Nếu tủ lạnh vẫn chạy nhưng không lạnh, ngăn đá không đông được thì kéo theo ngăn mát cũng không đủ độ lạnh để bảo quản thực phẩm. Vậy nguyên do khiến tủ lạnh không đông đá là gì? 8 lý do được trung tâm sửa chữa bảo hành Hitachi tại Tp.Hà Nội cung cấp dưới đây có thể giúp bạn lý giải sự cố.

Miếng ron cao su cửa tủ bị hở

Ron cao su cửa tủ bị hở là một trong những lí do phổ biến khiến tủ lạnh không đông đá hoặc không lạnh. nguyên nhân khiến cho miếng ron bị hở có thể là do: miếng ron quá cũ nên độ bám hít không còn, vết thức ăn rơi vãi trên miếng ron, đóng cửa quá manh khiến ron bị bong tróc nên đóng cửa không khít.

Ống lưu thông hơi lạnh bị tắc

Theo nguyên lý, máy nén sẽ thổi hơi lạnh vào ngăn đá nhưng vì một nguyên do nào đó ống lưu thông tủ lạnh bị tắc nên hơi lạnh không thổi được vào tủ một cách bình thường. tại lúc này, bạn cần lấy hết thực phẩm ra và làm sạch tủ lạnh. Sau 4 – 5 tiếng, bạn cắm điện cho tủ lạnh hoạt động lại xem đã đông đá thông thường được chưa.

Nút điều chỉnh nhiệt độ sai vị trí

Nếu nút điều chỉnh nhiệt độ không nằm đúng vị trí như hướng dẫn của công ty sản xuất thì tủ lạnh sẽ chưa thể làm đá được hoặc nếu có đông đá thì khoảng thời gian đông đá của tủ lạnh sẽ lâu hơn nguyên tắc. Bạn nên tham khảo chỉ dẫn sử dụng tủ hoặc ý kiến của những chuyên gia để có sự điều chỉnh nhiệt độ tốt nhất.
nguyen-do-khien-tu-lanh-hitachi-khong-dong-da

Block tủ lạnh bị hư

Block có khả năng giúp tủ lạnh hoạt động và đông đá 1 cách hiệu quả. do vậy khi block hư hỏng, tủ sẽ không hoạt động được.
Block là 1 bộ phận quan trọng của tủ lạnh. Do đó bạn cần liên lạc với kỹ thuật viên chuyên nghiệp để được sửa chữa tủ lạnh tại nhà.

Bộ xả đá không làm việc

Bộ xả đá tủ lạnh có nhiệm vụ kích hoạt thanh điện trở hoạt động để làm tan đi lớp tuyết bám trên dàn lạnh. Nếu bộ xả đá không làm việc vì một lí do nào đó, tuyết sẽ bám vào ống dẫn hơi lạnh, cửa thông hơi lạnh…làm hơi lạnh bị cản trở lưu thông cũng chẳng thể thổi ra ngoài ngăn đá được. Đây cũng là 1 trong những nguyên do tủ lạnh bị đóng tuyết.
Đối với tình huống này, bạn chỉ cần thay bộ xả đá mới là tủ lạnh sẽ hoạt động bình thường trở lại.

khá nhiều thực phẩm bên trong tủ

Nhồi nhét khá nhiều thực phẩm phía trong sẽ khiến tủ lạnh vẫn chạy nhưng không lạnh vì hơi lạnh chẳng thể lưu thông để làm lạnh điều các vị trí bên trong. Do đó khi bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh, bạn nên chừa các khoảng trống giữa các loại thực phẩm với nhau và dự trữ một lượng thực phẩm vừa phải để hơi lạnh có thể lưu thông dễ dàng.

Tủ lạnh bị thủng dàn lạnh

Tủ lạnh bị thủng dàn lạnh hoặc ngăn đá chỉ xảy ra đối với các dòng tủ lạnh mini dưới 100 lít do dùng dao hoặc vật nhọn cạy đá mỗi khi làm vệ sinh tủ. Khi gặp sự cố này, bạn cần phải hàn lại chổ thủng và nạp lại gas cho tủ lạnh tùy vào mức độ lỗ thủng.

Tủ lạnh bị rò rỉ gas

có khá nhiều lí do khiến tủ lạnh bị rò rỉ gas khiến cho việc làm lạnh cũng như khả năng đông đá không như ý muốn. Để phát hiện tình trạng rò rỉ gas, bạn nên liên hệ với các kỹ thuật viên chuyên nghiệp để checksửa chữa hiệu quả.
Nếu 1 ngày đột nhiên tủ lạnh không đông đá, hy vọng bạn sẽ tìm được nguyên do chính xác qua 8 lý do gợi ý trên đây.